คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดพิธีไหว้เนื่องในวันสารทจีน (中元节) ประจำปี 2567

Last updated: 16 ส.ค. 2567  |  94 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว จัดพิธีไหว้เนื่องในวันสารทจีน (中元节) ประจำปี 2567

วันที่ 15 เดือน 7 ตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งเป็นวันสารทจีนอันสำคัญ ทางคณะผู้บริหารคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว นำโดย แพทย์จีนสมชาย จิรพินิจวงศ์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ เภสัชกรหญิงเย็นจิตร เตชะดำรงสิน รองผู้อำนวยการด้านบริหาร และคุณลู่ เหม่ย กุ้ย รองผู้อำนวยการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกร และบุคลากรของคลินิกฯ ได้เข้าร่วมพิธีไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลพระพรหม และอาม่าซุ่นซิ่ว (ณ อาคารแพทย์แผนจีน) รวมถึงหลวงปู่ไต่ฮงกง (ศาลบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลหัวเฉียว) เพื่อความเป็นสิริมงคล และสืบสานประเพณีอันดีงามเนื่องในวันสารทจีน ประจำปี 2567

วันสารทจีนเป็นประเพณีสำคัญที่ลูกหลานชาวจีนจะแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษผู้ล่วงลับ โดยการเซ่นไหว้อาหารคาวหวานและผลไม้มงคล อีกทั้งยังเป็นวันที่ครอบครัวจะได้มีโอกาสรวมตัวกัน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี และร่วมกันระลึกถึงคุณงามความดีของบรรพบุรุษ นอกจากนี้ยังมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ล่วงลับและวิญญาณเร่ร่อน

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวให้ความสำคัญกับการสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันเป็นมงคล พร้อมให้บริการด้านการแพทย์แผนจีนด้วยความใส่ใจในทุกด้าน เพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้มาใช้บริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้