คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ร่วมงานกิจกรรม พิชิตพุง พิชิตโรค ณ อาคารรัฐสภา

Last updated: 6 ส.ค. 2567  |  192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ร่วมงานกิจกรรม พิชิตพุง พิชิตโรค ณ อาคารรัฐสภา

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก่อตั้งขึ้นด้วยเจตนารมณ์ที่จะนำความรู้และประสบการณ์ด้านการแพทย์แผนจีนมาช่วยแก้ปัญหาสุขภาพของประชาชนชาวไทย ให้ได้รับบริการด้านการแพทย์แผนจีนที่มีมาตรฐาน เข้าร่วมโครงการรู้จักโรคจากวิถีชีวิต: มหันตภัยเงียบ NCD’s (Non-Communicable Diseases) ภายใต้ชื่อกิจกรรม “พิชิตพุง พิชิตโรค” ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องประชุมสัมมนา B1 – 2 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา โดยมี น.ส.กัลยรัชต์ ขาวสำอางค์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และนางอัจฉรา จูยืนยง ผู้อำนวยการสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภา กล่าวรายงาน

ในงานครั้งนี้ คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ได้จัดบรรยายในหัวข้อ “ภาวะไขมันพอกตับ ปัญหาเริ่มต้นที่ต้องดูแล” โดยแพทย์จีน อรกช มหาดิลกรัตน์ และหัวข้อ “การหย่างเซิงป้องกันภาวะไขมันในเลือดสูง” โดยแพทย์จีน ชลิดา สิทธิชัยวิจิตร
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม “DIY ชาสมุนไพรลดไขมัน ลดโรค” จากฝ่ายเภสัชกรรม พร้อมทั้งบริการตรวจสุขภาพด้วย AI "เสี่ยวคัง" ร่วมกับการให้คำปรึกษาจากทีมแพทย์แผนจีนผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ เน้นการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการรักษาภาวะไขมันในเลือดสูง ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด เนื่องจากระดับไขมันในเลือดมีความสำคัญต่อการเกิดภาวะหลอดเลือดตีบและอุดตัน โดยการใช้วิธีการรักษาทางการแพทย์แผนจีนมาเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการรักษาและป้องกันโรค

โดยภายในงานมีผู้บริหารและบุคลากรในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ความสนใจในการดูแลรักษาสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนเป็นจำนวนมาก 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้