คลินิกประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวจับมือกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเสริมสร้างความร่วมมือทางการแพทย์แผนจีน

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  125 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลินิกประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวจับมือกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเสริมสร้างความร่วมมือทางการแพทย์แผนจีน

เมื่อวันอังคารที่ 4 มิถุนายน 2567 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในด้านการแพทย์แผนจีน โดยมีการลงนามจากผู้บริหารระดับสูงของทั้งสองฝ่าย ณ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว

ในพิธีลงนามนี้ คุณอรัญ เอี่ยมสุรีย์ ผู้อำนวยการคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว และอาจารย์ ดร.พญ. สุลัคณา น้อยประเสริฐ คณบดีสำนักวิชาการแพทย์บูรณาการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อยืนยันความตั้งใจในการร่วมมือกันด้านการฝึกปฏิบัติทางคลินิกของนักศึกษาแพทย์แผนจีน การบริการทางวิชาการ การพัฒนานวัตกรรม วารสารทางการแพทย์แผนจีน และงานวิจัยอื่นๆ

การลงนามครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่มีศักยภาพในการยกระดับมาตรฐานการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการวิจัยที่สามารถนำไปสู่การพัฒนาการแพทย์แผนจีนอย่างยั่งยืนในอนาคต

ในโอกาสเดียวกันนี้ ทางคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวยังได้ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อเยี่ยมชมการทำงานของคลินิกฯและคลังยาศรีสมาน เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและความร่วมมือในด้านการแพทย์แผนจีน

ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงและคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียวในครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาการที่สำคัญให้กับวงการแพทย์แผนจีนในประเทศไทยอย่างมาก โดยหวังว่าในอนาคตจะมีการขยายความร่วมมือและการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้นในลำดับต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้