โครงการ "เล่นสนุกกับภาษาจีนกันเถอะ" รุ่นที่ 3: ประสบความสำเร็จในการเสริมทักษะและความสนุกสนาน

Last updated: 2 ก.ค. 2567  |  136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการ "เล่นสนุกกับภาษาจีนกันเถอะ" รุ่นที่ 3: ประสบความสำเร็จในการเสริมทักษะและความสนุกสนาน

หลังจากระยะเวลา 4 สัปดาห์แห่งการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ภาษาจีน โครงการ “เล่นสนุกกับภาษาจีนกันเถอะ” รุ่นที่ 3 ได้ปิดฉากลงอย่างประทับใจ ท่ามกลางรอยยิ้มและความสนุกสนานของน้อง ๆ เยาวชนและผู้ปกครองที่ได้เข้าร่วมโครงการ


ในสัปดาห์สุดท้ายของโครงการ ซึ่งเป็นสัปดาห์ส่งท้าย มีการมอบใบประกาศนียบัตรให้น้อง ๆ ที่สำเร็จตามหลักสูตร โดยมีคุณอรัญ เอี่ยมสุรีย์ กรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และประธานคณะอนุกรรมการสร้างรากฐานภาษาจีนให้เข้มแข็ง เป็นประธานในพิธี


กิจกรรมในครั้งนี้ไม่เพียงแค่เน้นการเรียนรู้ภาษาจีนเท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้มีโอกาสเรียนรู้และสนุกสนานร่วมกัน ผ่านกิจกรรมที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับวัยและความสนใจของเด็ก ๆ


โครงการ “เล่นสนุกกับภาษาจีนกันเถอะ” จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และวิทยาลัยจีนศึกษา มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งได้นำเสนอวิธีการเรียนรู้ภาษาจีนในรูปแบบใหม่ ที่เน้นความสนุกสนานและการมีส่วนร่วมของเด็ก ๆ


นอกจากการให้ความช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากแล้ว มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมด้านการศึกษา โดยเฉพาะการเรียนรู้ภาษาจีน ซึ่งมีความสำคัญในยุคปัจจุบัน มูลนิธิได้ตั้งเป้าหมายว่าจะจัดโครงการแบบนี้ปีละ 3 ครั้ง และมีแผนที่จะต่อยอดกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อเสริมทักษะภาษาจีนในระดับที่สูงขึ้น


สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการในรุ่นต่อไป สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านทาง Facebook ของหัวเฉียวแพทย์แผนจีน กรุงเทพ Huachiew TCM Clinic ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมดี ๆ มาอย่างต่อเนื่อง


โครงการนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ในการเรียนรู้ภาษาจีนเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดโลกการเรียนรู้ใหม่ ๆ ให้กับน้อง ๆ เยาวชนไทย และสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ภาษาจีนเพื่ออนาคตที่สดใส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้